Skip to content
Trang chủ » Tin tức » Những cách đơn giản để chống muỗi tại nhà bạn nên biết

Những cách đơn giản để chống muỗi tại nhà bạn nên biết

    Cách đơn giản chống muỗi tại nhà hiệu quả tại nhà bạn nên biết?

    Việt Nam với điều kiện khí hậu của vùng nhiệt đới là môi trường thuận lợi để các loài côn trùng, muỗi sinh sôi. Mỗi năm đều có nhiều đợt bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là sốt xuất huyết gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Để bảo vệ gia đình và bản thân mỗi người dân đều nên chủ động và nâng cao ý thức phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh. Dưới đây là những kiến thức cần thiết để thực hiện chống muỗi tại nhà, cực kỳ đơn giản mà hiệu quả.

    >> Ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết

     

    Chống muỗi hiệu quả bằng cách ngủ màn

    >> Đặt mua màn chụp

    Để tránh bị các loại côn trùng và muỗi đốt, cách đơn giản mà hiệu quả nhất đó là ngủ màn. Hiện nay, nhiều người vẫn chưa thực sự có thói quen sử dụng màn (mùng ) khi ngủ, điều này sẽ khiến rất dễ bị muỗi đốt trong quá trình ngủ. Mặc khác, sử dụng màn ngủ đôi khi cũng là vấn đề phức tạp rườm rà khi phải tốn thời gian treo, mắc màn và dọn dẹp. Vì ngại những rườm rà này mà nhiều người đã bỏ qua. Để giải quyết vấn đề này, trên thị trường đã phát triển loại màn chụp tự bung cực kỳ tiện lợi khi sử dụng. Màn chụp tự bung với các nan khung bằng thép có độ đàn hồi cao, lớp vải tuyn được may dính vào khung nên khi mở màn ra, chiếc màn cũng tự động bung rộng mà không cần phải treo, móc. 

    màn chụp gia hưng slideshow_4

    Màn chụp tự bung chống muỗi hiệu quả bởi lớp vải tuyn mắt nhỏ ngăn mọi loại côn trùng có thể lọt qua. Chân màn được thiết kế với các dây đai có thể bám chặt vào nệm, giường nên không tạo khoảng hở nào. Màn chụp chống muỗi còn được thiết kế với cửa ra vào cùng dây khóa kéo hết sức tiện lợi. 

    Màn chụp chống muỗi trên thị trường với đa dạng mẫu mã và kích thước nên có thể phù hợp với nhiều loại diện tích khác nhau và nhu cầu của gia đình. Khi sử dụng xong màn có thể được gấp gọn nhanh chóng và không tốn diện tích. Các loại màn chụp phổ biến có thể kể đến là:

    Màn chụp chống muỗi đỉnh hẹp

    Đây là loại màn tự bung có hình dáng như chiếc lồng bàn với phần đỉnh chóp. Màn có thể được dễ dàng bung rộng ra và gấp gọn với thao tác rất nhẹ nhàng, nhanh chóng.

    Màn chụp chống muỗi đỉnh rộng

    Khác một chút so với loại màn đỉnh hẹp, màn chụp đỉnh rộng có thiết kế phần đỉnh tù hơn tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Màn chụp đỉnh rộng phù hợp để cả gia đình có thể vui chơi hoạt động, nghỉ ngơi một cách thoải mái mà vẫn đảm bảo an toàn.

    Màn chụp chống muỗi trẻ em

    Như một phiên bản thu nhỏ, màn chụp chống muỗi trẻ em về cơ bản chỉ khác loại của người lớn ở kích thước. Màn chụp trẻ em có thể vừa vặn cho chiếc cũi hay xe đẩy để giúp bé có được giấc ngủ ngon. Lớp vải mềm mịn cũng đảm bảo dịu êm cho làn da nhạy cảm của em bé.

    Màn thiền, màn du lịch

    Với đặc tính là cơ động, linh hoạt nên loại màn du lịch hay màn dành riêng cho hoạt động ngồi thiền có thể dễ dàng được mang đi. Những buổi đi dã ngoại, câu cá, hay ngồi thiền sẽ tránh được những phiền phức bởi côn trùng, muỗi đốt khi được màn chụp bảo vệ.

    Dọn dẹp, phát quang, diệt muỗi quanh nhà

    Thường xuyên dọn dẹp nơi ở là cách tốt nhất để đảm bảo vệ sinh và triệt tiêu môi trường sống của muỗi. Những dụng cụ chứa nước, lu, vại, bình hoa, vỏ xe, gáo dừa… cần được dọn dẹp, làm sạch để không cho muỗi đẻ trứng, tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy. Những bụi cây rậm rạp cũng là môi trường lý tưởng để muỗi trú ngụ, phát quang và sử dụng các hóa phẩm diệt muỗi để đạt hiệu quả cao nhất.

    Trồng cây cảnh chống muỗi

    Một cách cực kỳ đơn giản mà thuyết phục nữa là chăm trồng các loại cây cảnh có đặc tính chống muỗi. Các loại cây có thể đuổi muỗi như: Cây phong lữ, cây ngũ sắc, sả, hương thảo, dạ hương…vừa có thể dùng trang trí thêm mảng xanh trong nhà, vừa để xua đuổi muỗi.

     

    Xông tinh dầu đuổi muỗi

    Thực tế cũng đã chứng minh việc đốt tinh dầu có thể giúp cơ thể thư giãn vừa là khắc tinh của loài muỗi. Các loại tinh dầu có hương thơm dễ chịu và đuổi muỗi hiệu quả mà gia đình bạn có thể thử như: tinh dầu sả, tinh dầu tràm, tinh dầu quế, hoa hồng…

    Trên đây là những chia sẻ về những cách đơn giản có thể chống muỗi ngay tại nhà. Không quá khó để có thể thực hiện thường xuyên đều đặn, bạn và gia đình mình có thể xây dựng thói quen tích cực để bảo vệ sức khỏe. Để có thể tìm và chọn mua được loại màn ngủ chống muỗi chất lượng bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

     
    error: