Skip to content
Trang chủ » Tin tức » Cách lựa chọn màn chụp chống muỗi ngừa sốt xuất huyết

Cách lựa chọn màn chụp chống muỗi ngừa sốt xuất huyết

    Bắt đầu vào mùa mưa là thời điểm bùng phát dịch sốt xuất huyết. Một phần do muỗi sinh sôi, mang theo mầm bệnh lây lan rất nhanh trong cộng đồng, nhưng một phần cũng là do người dân chưa có thói quen ngủ màn. Việc ngủ màn, ngay cả ban ngày là việc làm vô cùng cần thiết để hạn chế bị muỗi đốt và dẫn tới dịch sốt xuất huyết. Để lựa chọn và sử dụng đúng các loại màn chống muỗi giúp ngăn ngừa sốt xuất huyết, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây. 

    >> Ngăn ngừa sốt xuất huyết trong mùa dịch

     

    Tầm quan trọng của việc ngủ màn

    Việc sử dụng màn ngủ để bảo vệ và chống lại các bệnh do virus từ muỗi và côn trùng gây ra đã có từ rất xa xưa. Nhiều tài liệu ghi chép rằng từ thời của các pharaon Ai Cập cổ đại đã sử dụng màn ngủ để chống muỗi. Ngoài chức năng chính là bảo vệ cơ thể khỏi bị đốt bởi các loại muỗi và côn trùng có hại, màn ngủ còn được biết là vật dụng có thể giúp cho giấc ngủ được thoải mái hơn. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới giấc ngủ, việc bạn bị quấy rầy bởi các loại côn trùng, gián, thậm chí là chuột cũng sẽ khiến bạn có một giấc ngủ tồi tệ. Bằng việc sử dụng màn ngủ, cảm giác an toàn hơn sẽ khiến giấc ngủ đến dễ dàng và thư giãn. 

    Ở Việt Nam, việc tuyên truyền người dân nên ngủ màn ngay cả ban ngày luôn được các cơ quan y tế khuyến nghị. Để nâng cao ý thức phòng dịch và ngăn chặn việc lây lan các loại virus nguy hiểm như: bệnh vàng da, sốt xuất huyết… Mỗi gia đình nên trang bị màn ngủ cho các thành viên trong gia đình và hãy tập thói quen ngủ màn bất kể là ban ngày hay ban đêm.

    Các loại màn chụp chống muỗi ngừa sốt xuất huyết

    Hiện nay, trên thị trường để đáp ứng nhu cầu cho các hộ gia đình cũng như ngăn ngừa dịch bệnh trong mùa sốt xuất huyết, các loại màn chụp chống muỗi với đa dạng mẫu mã được bán rất nhiều. Tùy vào nhu cầu cũng như diện tích cần sử dụng mà các gia đình có thể lựa chọn loại màn ngủ chống muỗi phù hợp. 

    Phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là loại màn chụp chống muỗi tự bung, với thiết kế vô cùng tiện lợi, có thể tự động bung ra cũng như xếp gọn nhanh chóng. Màn chụp chống muỗi tự bung có cấu tạo gồm phần khung thép carbon có độ đàn hồi cao, khi mở màn tự động bung rộng ra theo định hình như chiếc lồng bàn. Lớp vải tuyn được may dính sẵn vào khung nên không cần phải treo, móc hay thao tác gì thêm, người ngủ bên trong màn hoàn toàn thoải mái và cách biệt khỏi các loại muỗi, côn trùng.

    màn chụp du lịch gia hưng

    Tùy theo nhu cầu cũng như kiểu dáng mà phân thành các loại màn chụp chống muỗi khác nhau, phổ biến nhất là gồm các dạng sau:

    Màn chụp chống muỗi đỉnh hẹp

    Loại màn chụp ngừa sốt xuất huyết này có thiết kế phần đỉnh dạng chóp nhọn, mở màn nhanh chóng chỉ với 1 thao tác. Khi sử dụng xong màn có thể được gấp gọn và cất ở một góc phòng rất tiện lợi, không tốn quá nhiều diện tích. Màn đỉnh hẹp có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với nhiều loại giường từ 1m2, 1m6 đến 1m8 hoặc 2m2.

    Màn chụp chống muỗi đỉnh rộng

    Không quá khác biệt với loại màn đỉnh hẹp về kết cấu, màn đỉnh rộng có hình dáng phần đỉnh dạng chóp tù, trên đỉnh màn được cố định thêm bằng một khung tròn. Màn đỉnh rộng nhìn chung sẽ tạo được cảm giác thoải mái rộng rãi hơn cho người bên trong, có thể dùng để che chắn khu vực vui chơi của trẻ con để tránh bị muỗi đốt.

    Màn chụp chống muỗi đa năng

    Do tính cơ động và linh hoạt, màn chụp đa năng có thể dễ dàng được mang đi trong các buổi picnic, dã ngoại, hay dùng để ngồi thiền, câu cá để tránh sự phiền phức của côn trùng, muỗi. 

    Màn chụp chống muỗi trẻ em

    Trẻ em luôn là đối tượng dễ mắc sốt xuất huyết nhất với số lượng ca nhiễm mỗi năm đều cao. Với sức đề kháng kém cùng ý thức tự bảo vệ bản thân chưa có, nên các bé cần được ba mẹ chú ý chăm sóc tránh để các bé bị muỗi đốt. Cần cho trẻ ngủ màn cả ban đêm lẫn ban ngày, ngay cả những lúc trẻ vui chơi trong nhà cũng sẽ an toàn hơn nếu cho trẻ chơi trong màn. Hạn chế bị muỗi đốt là cách tốt nhất để ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết cho trẻ em. Các loại màn chụp chống muỗi trẻ em được thiết kế để ba mẹ có thể sử dụng cho xe đẩy, nôi, nệm ngủ, rất tiện lợi để mang đi và xếp gọn.

    Ở đâu bán màn chụp chống muỗi ngừa sốt xuất huyết uy tín

    Có rất nhiều nhà bán hàng nhập các nguồn màn ngủ sản xuất từ Trung Quốc với giá thành rẻ, chất lượng kém được nhiều người phản ánh. Việc sử dụng các loại màn chống muỗi kém chất lượng dẫn đến nhiều hệ quả, khi không có chức năng phòng ngừa dịch bệnh, dễ hư hỏng và không được bảo hành khiến người tiêu dùng hao phí tiền bạc, thời gian.

    Các nhà sản xuất màn chụp chống muỗi made in Việt Nam thường không thể cạnh tranh về giá so với các loại hàng nhập giá rẻ. Tuy nhiên chất lượng hàng sản xuất trong nước luôn vượt trội do đội ngũ thợ may lành nghề cùng nguồn cung nguyên vật liệu uy tín. Các sản phẩm đầu ra phải đảm bảo được độ bền, đẹp và chức năng bảo vệ, che chắn khỏi muỗi, côn trùng. 

    Loại màn chất lượng được sản xuất với phần khung thép carbon có độ đàn hồi cao, không bị gỉ sét qua thời gian, tạo nên khung màn chắc chắn, cân đối khi bung mở. Lớp vải tuyn cao cấp với mắt lưới nhỏ, ngăn mọi loại côn trùng, nhưng vẫn thoáng khí, vải bền, chắc. Đặc biệt là những loại màn chống muỗi chất lượng luôn có kỹ thuật may tỉ mỉ, đường may đẹp, xử lý kỹ càng. Điều này các sản phẩm Trung Quốc thường không đáp ứng được. 

    Ở thị trường trong nước, màn chụp chống muỗi Gia Hưng là thương hiệu được tin dùng qua nhiều năm. Nhờ kinh nghiệm sản xuất và phân phối màn chụp tại Việt Nam từ rất sớm, các sản phẩm màn chụp Gia Hưng luôn được cải tiến để đáp ứng thị hiếu và yêu cầu của thị trường. Các sản phẩm được bảo hành chu đáo, ưu tiên lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Màn chụp Gia Hưng bên cạnh phát triển được hệ thống phân phối màn chụp qua các đại lý trên cả nước, kênh bán hàng online cũng được phát triển để dễ dàng tiếp cận đến khách hàng và tiếp nhận những phản hồi từ thị trường. 

    Bạn có thể tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm màn chụp chống muỗi ngừa sốt xuất huyết uy tín, chất lượng tại đây.

    error: