Skip to content
Trang chủ » Tin tức » Phân biệt màn chụp chống muỗi dỏm và màn chất lượng

Phân biệt màn chụp chống muỗi dỏm và màn chất lượng

    Mùa dịch sốt xuất huyết tăng cao kèm theo đó là nhu cầu thị trường ngày một nhiều nên rất nhiều loại màn chụp chống muỗi được bán ra. Với đa dạng mẫu mã, xuất xứ, người tiêu dùng rất khó để phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng. Rất nhiều người do không tìm hiểu kỹ đã mua phải các sản phẩm màn dỏm, hư hỏng và không được bảo hành đầy đủ, bài viết sau đây sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết để chọn mua đúng.

    >> Tất tần tật các loại màn chụp chống muỗi

     

    Tổng hợp các loại màn chụp chống muỗi đang bán trên thị trường

    Trên thị trường màn chống muỗi hiện đang bày bán rất nhiều chủng loại khác nhau, và phổ biến nhất phải kể đến các loại màn sau đây:

    Màn tuyn treo tường

    Là loại màn truyền thống sử dụng rất nhiều trong các hộ gia đình từ xưa đến nay. Khi sử dụng màn tuyn cần được treo móc lên tường hay khung cố định sẵn. Ưu điểm của loại màn này là giá thành rẻ, dễ giặt vệ sinh. Nhưng thường bất tiện trong việc giăng, mắc màn, cần khoan đục tường hay làm khung treo gây mất thẩm mỹ ngôi nhà. Vải màn tuyn này cũng thường dễ rách, thủng khiến muỗi có thể lọt vào bên trong.

    Màn chụp chống muỗi tự bung

    Đây là loại màn mới rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường. Màn chụp chống muỗi tự bung với thiết kế bởi khung thép carbon có thể tự động bung ra khi mở màn. Các nan khung màn bằng thép có độ đàn hồi cao, lớp vải màn được may dính vào khung nên khi bung mở màn ra theo khung định hình sẵn, chiếc màn sẽ như chiếc lồng bàn bao phủ cả phạm vi chiếc giường. Vải màn với mắt lưới nhỏ ngăn không cho côn trùng và muỗi có thể lọt vào. Màn chụp chống muỗi còn thiết kế cửa ra vào với dây kéo tiện lợi. Với rất nhiều ưu điểm về tính tiện lợi, dễ sử dụng cũng như chống muỗi hiệu quả, loại màn chụp chống muỗi này rất bán chạy. Nhược điểm là màn có giá thành cao, mẫu mã xuất xứ đa dạng khiến dễ mua phải hàng kém chất lượng và không được bảo hành.

    Màn ngủ khung tròn thả trần

    Với kiểu dáng cầu kỳ, chiếc màn khung tròn thả từ trần nhà có thể điểm xuyết cho không gian phòng ngủ lãng mạn. Loại màn này thường có giá thành cao, phần khung làm bằng chất liệu inox chắc chắn, màn được cố định trên trần nhà. Nhược điểm là không thể di chuyển hay thay đổi vị trí lắp đặt màn, đồng thời khi xả màn xuống phải chắn kỹ phần chân màn và mép nối để đảm bảo muỗi không có kẽ hở để lọt vào.

    Màn bán nguyệt

    Với kết cấu tượng tự màn khung tròn, màn bán nguyệt được lắp đặt cố định vào tường. Loại màn này chỉ thích hợp với vị trí đầu giường được đặt sát tường. Bộ khung màn giống như một mái hiên di động, khi cần sử dụng màn có thể được kéo bung ra và xếp gọn sát vào tường khi không dùng đến. Do chi phí phần khung cũng như gia công màn cao nên giá thành của loại màn này thường cũng khá đắt. 

    Màn chụp trẻ em

    Màn chụp trẻ em có cấu tạo gần giống với loại màn chụp cho người lớn tuy nhiên với kích thước nhỏ hơn có thể dùng cho khung cũi hay xe đẩy. Lớp vải màn mềm mịn phù hợp với làn da nhạy cảm của bé.

    Cách phân biệt màn chụp chống muỗi dỏm và màn chất lượng

    Trên thị trường nhiều nơi bán những loại màn Trung Quốc với đa dạng mẫu mã trông rất bắt mắt. Tuy nhiên nhiều trường hợp người tiêu dùng mua về màn khung thể bung mở bình thường, xô lệch, méo mó. Phần khung màn do sử dụng chất liệu kém chất lượng nên không giữ được định hình ban đầu sau một vài lần sử dụng. Sau đây là một số cách để phân biệt hàng dỏm và hàng chất lượng.

    Chất liệu vải tuyn

    Phần vải tuyn là phần quan trọng nhất của chiếc màn. Để đảm bảo công dụng chống muỗi, lớp vải tuyn cần có lớp mắt lưới nhỏ để muỗi không thể lọt qua. Loại màn dỏm, lớp vải tuyn có thể là mắt lưới quá lớn hoặc quá nhỏ. Lớp mắt lưới quá nhỏ có thể khiến không khí bên trong ngột ngạt, khó thở, không tốt cho giấc ngủ. Màn dỏm, khi sờ vào chất liệu vải cũng dễ dàng cảm nhận được sự thô ráp của vải, thiếu mềm mịn, thông thoáng. Loại vải tuyn cao cấp là loại vải dày dặn, mắt lưới khít nhưng vẫn giữ được độ mềm mại, dễ chịu khi sờ vào. 

    Chất liệu khung màn

    Phần khung màn quyết định định hình của chiếc màn khi được mở ra. Khung màn dỏm thường yếu ớt, kết cấu lỏng lẻo, khi bung mở màn bị xộc xệch. Do độ đàn hồi kém nên khung dỏm có thể giòn gãy sau vài lần sử dụng, hay không giữ được độ đàn hồi như ban đầu, khó khăn khi mở, xếp màn. Việc khung màn bị gỉ sét sau thời gian sử dụng cũng là do chất liệu kém. Khung màn cao cấp thường được làm bằng thép carbon có độ đàn hồi cao, sử dụng một thời gian dài vẫn không bị biến chất, gỉ sét, màn được bung mở dễ dàng. 

    Form dáng của màn

    Tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình, màn chụp chống muỗi có nhiều loại form dáng khác nhau. Phổ biến nhất là: màn chụp chống muỗi đỉnh hẹp và màn chụp chống muỗi đỉnh rộng. Trước khi mua, bạn cần xem xét kỹ không gian cần sử dụng để lựa chọn loại phù hợp. Màn chất lượng sẽ có form dáng cân đối không bị méo lệch khi bung mở, bao phủ trọn vẹn không gian giường, nệm tạo sự thoải mái cho người nằm bên trong. 

    Đường may, kỹ thuật may

    Các loại màn Trung Quốc với giá thành rẻ thường có chất lượng may rất kém, do may ẩu, sử dụng lao động kém lành nghề nên dễ nhận thấy rất nhiều đường may lỗi. Màn chụp chất lượng made in Việt Nam thường có kỹ thuật may rất tốt, chắc chắn và tỉ mỉ. Các chi tiết mép vải được xử lý để không có vải thừa gây mất thẩm mỹ. Một điểm nhận biết loại màn cao cấp nữa là phần vải đáy mùng không cần phải chần hay may biên vì đã được cắt chuẩn xác theo đúng khuôn vải.

     

    Nơi bán màn chụp chống muỗi dỏm và nơi uy tín, chất lượng

    Tuy không phải đa số nhưng phần lớn các sản phẩm màn chống muỗi dỏm thường có xuất xứ từ Trung Quốc, do giá nhập rẻ, biên lợi nhuận cao nên nhiều nhà bán hàng ở Việt Nam vẫn phân phối loại màn này. Dễ nhận thấy do chất lượng kém nên đa phần cũng sẽ không được bảo hành hoặc bảo hành qua loa. Do đó khi mua sắm các sản phẩm dùng cho gia đình, bạn cần hết sức tỉnh táo để tìm hiểu cặn kẽ chính sách bán hàng, bảo hành, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa để bảo vệ quyền lợi cho mình. Màn dỏm với đủ loại giá, sẵn sàng cạnh tranh phá giá để bán được hàng nên không ít người mua phải vì giá rẻ. 

    Màn chụp chống muỗi Gia Hưng là thương hiệu Việt Nam đang được nhiều người tiêu dùng ưng ý khi lựa chọn. Do chủ động được cả khâu sản xuất và phân phối, nên màn chụp Gia Hưng có thể đảm bảo được chất lượng đồng đều của mọi sản phẩm đầu ra. Với kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân công với kỹ thuật may lành nghề, sản phẩm màn chụp Gia Hưng luôn được ưa chuộng vì độ bền, đẹp và chế độ chăm sóc chu đáo. Màn chụp Gia Hưng đã phát triển được hệ thống phân phối với các đại lý trên cả nước, các chính sách bảo hành luôn ưu tiên bảo vệ lợi ích khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở khắp nơi, màn chụp Gia Hưng còn phân phối sản phẩm trên online để người dùng dễ dàng mua sắm. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm màn chụp chống muỗi uy tín, chất lượng tại đây.

    error: